A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HUYỆN BA VÌ TỔ CHỨC CHIẾN DỊCH TIÊM VẮC XIN COVID -19 TRÊN ĐẠI BÀN HUYỆN

Nhằm mục tiêu giảm tỷ lệ biến chứng nặng và tử vong do bệnh Covid-19 trong cộng đồng bằng việc sử dụng vắc xin phòng bệnh Covid-19, theo nhận định những người từng nhiễm Covid-19 đã khỏi bệnh vẫn có nguy cơ tái nhiễm nhiều lần. những người chưa được tiêm vắc xin sau khi mắc lần đầu có nguy cơ tái nhiễm cao gấp 2 lần so với những người đã tiêm mũi vắc xin thứ 2 cách 14-89 ngày, đồng thời những người đã tiêm mũi vắc xin thứ 2 cách hơn 90 ngày cũng có nhiều khả năng bị tái nhiễm hơn những người đã tiêm vắc xin thứ 2 gần hơn từ 14-89 ngày trước đó. Các nghiên cứu đến nay chỉ ra, những đợt tái nhiễm sẽ nhẹ hơn so với lần mắc bệnh đầu tiên dù nhiễm bất cứ biến chủng nào, song tỷ lệ nhỏ bệnh nhân gặp biến chứng nghiêm trọng sau tái nhiễm SARS-COV-2, do đó những người đã nhiễm Covid-19 vẫn phải tiêm ngừa Vắc xin Covid-19 đầy đủ bởi tiêm vắc xin không chỉ bảo vệ một cá nhân nào đó mà là bảo vệ cả cộng đồng. 
Thực hiện Kế hoạch số 152/KH-UBND ngày 22/3/2022 của UBND huyện Ba Vì về việc triển khai vắc xin phòng Covid-19 đợt 52 trên địa bàn huyện Ba Vì.

👴🏻👵🏼👩🏻👨🏻‍🦰 Đối tượng: Dự kiến: 52.620 người

 💉💉Đối với vắc xin Moderna:
-Tiêm liều cơ bản, liều bổ sung, liều nhắc lại cho đối tượng từ 18 tuổi trở lên.
👉Mũi 1: Người từ 18 tuổi trở lên đủ điều kiện tiêm chủng 
👉Mũi 2: Người từ 18 tuổi đã tiêm mũi 1 bằng vắc xin Moderna( Tối thiểu 28 ngày sau mũi 1)
👉Bổ sung: Người từ 18 tuổi trở lên, có tình trạng suy giảm miễn dịch vừa và nặng hoặc người đã tiêm đủ liều cơ bản bằng vắc xin Verocell hoặc Sputnik V, khoảng cách sau mũi cuối cùng của liều cơ bản từ 28 ngày đến 03 tháng.
👉Nhắc lại: Người từ 18 tuổi, đã tiêm đủ liều cơ bản bàng các vắc xin đã được Bộ Y tế phê duyệt (Moderna, Pfizer, Verocell, AstraZeneca, Sputnik V, Abdala....)Ít nhất 3 tháng sau liều cơ bản cuối cùng. liều lượng 0,25ml, tiêm bắp.

💉💉Đối với vắc xin Comirnaty của hãng Pfizer:
👉Tiêm liều cơ bản cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên; tiêm liều cơ bản, liều bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên.

 💉💉Đối với những người đã mắc COVID-19: tiêm ngay sau khi hồi phục và hoàn thành cách ly y tế theo đúng quy định.

⏰⏰Thời gian và địa điểm:

🗓Thời gian: Bắt đầu từ ngày 24/03/2022 đến ngày 29/03/2022.

🏥🏥Địa điểm: Thực hiện tại các điểm tiêm chủng của 31 xã, thị trấn, Bệnh viện đa khoa Ba Vì, Phòng khám đa khoa Quảng Tây, các sơ sở đủ điều kiện tiêm chủng trên địa bàn. 

✴️ 🌈 💉🦠 Để đảm bảo công tác tiêm chủng an toàn, hiệu quả trước khi tới điểm tiêm chủng người dân cần chú ý một số điều như sau: 
 👉 Mang theo GIẤY XÁC NHẬN đã tiêm mũi trước và căn cước công dân( hoặc chứng minh thư nhân dân). 
 👉 Chủ động theo dõi nhiệt độ cơ thể tại nhà, nếu có hiện HO, SỐT, KHÓ THỞ…báo ngay cho trạm y tế nơi cư trú và tuyệt đối KHÔNG ĐẾN ĐIỂM TIÊM CHỦNG. 
 👉 Khi đến lượt bàn khám phân loại mô tả diễn biến bất thường lần trước để Bác sĩ tư vấn và hướng dẫn.
 👉 Ngày tiêm nên ăn uống đầy đủ, không được nhịn đói, không nên uống rượu bia, cà phê hay các loại chất kích thích khác, lưu ý ghi nhớ/hỏi bác sĩ tư vấn về xử trí các dấu hiệu sau tiêm. 
 👉 Mỗi người đến tiêm chủng phải luôn tuân thủ đeo khẩu trang, đảm bảo giữ khoảng cách an toàn ít nhất 2m, thực hiện thông điệp 5K trong quá trình đi tiêm và sau khi tiêm. 
 👉 Những trường hợp đã được tiêm chủng thực hiện theo dõi sức khoẻ tại nhà theo hướng dẫn của cán bộ y tế.

➡️ Để buổi tiêm đạt kết quả cao những đối tượng như trên hãy đến các điểm tiêm gần nhất nơi cư trú để được tư vấn và tiêm vắc xin đảm bảo đúng thời gian, đúng lịch tiêm, đúng đối tượng tiêm để đạt hiệu quả cao nhất trong phòng chống dịch Covid-19.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 201
Hôm qua : 501
Tháng trước : 21.042